วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2560

[Event] อีเว้นท์แจกของ...รวมพลังตีบอส

อีเว้นท์ที่แสนง่าย และทุกคนอยากให้มาบ่อย ๆ เพราะนอกจากเป็นอีเว้นท์ที่ไม่ต้องทำอะไรมากแล้ว ของที่มีโอกาสได้ก็ถือว่าโอเคมากระดับหนึ่งด้วย



เวลาอีเว้นท์นี้มา จะมีการแจ้งเตือนเป็นไอคอนกลมๆ สีแดง บนหน้า my page มุมขวาล่าง (ดังรูป)


พอเรากดเข้าไปจะเจอหน้า Map ที่มีบอสมาให้เราเลือกตี ที่ผ่านมาเคยมาพร้อมกัน 2 - 4 ตัว และอาจจะมีเวลาให้ตีระยะเวลาหนึ่ง (ที่ผ่านมา อย่งน้อย 2-3 วัน)




วิธีเลือกว่าจะตีตัวไหน ให้ดูจำนวนตัวโบนัสที่เรามีใต้รูปบอส อย่างในรูปด้านบน ตัวอาชูร่า เราจะมีตัวโบนัสเยอะกว่า คือ มี 8 ตัว มันจะขึ้นเป็นแถบสีเขียวให้

พอเรากดไปที่ตัวบอส ก็จะขึ้นเมนูมาตามรูป


โดยบอสแต่ละตัวจะกำหนด ซีรีย์ของตัวละคร ที่จะได้รับโบนัสในการใช้งานต่างกัน โดยเราสามารถกดเข้าไปดูได้


กดดูรางวัลที่มีโอกาสได้ในแต่ละระดับคะแนน (รางวัลที่มันโชว์คือของดีสุดในระดับนั้นๆ อาจจะได้ของห่วยกว่าในรูปก็ได้)

จากนั้นให้กดปุ่มสีเขียวเพื่อเลือกตี จะมาที่หน้านี้


โดยขั้นแรกให้กดปุ่มสีเขียว เพื่อเลือกหุ่นมาลงทีมแบบอัตโนมัติ (จะเลือกเองทีละตัวก็ได้แต่ไม่แนะนำให้ทำเรื่องง่ายเป็นเรื่องยาก เชื่อผมเถอะ) โดยหุ่นที่สามารถใช้ได้ จะเป็นหุ่นที่เรามีทั้งหมดที่ Lv. มากกว่า 30 เท่านั้น จากนั้น อบิที่มีในรายการด้านล่างถ้ามีในหุ่นที่เราเลือกจะมาโชว์ด้านล่าง ยิ่งมีหลายตัว Lv. อบิก็จะเยอะ กดที่ปุ่มสีน้ำเงินด้านขวาเพื่อเข้าไปดูรายละเอียดได้



***ถ้าเข้ามาตีครั้งแรกเลย แนะนำให้ดูก่อนว่า ถ้าเราเลือกตีบอสตัวนี้ ทีมที่ได้จะเป็นแบบไหน โอเคกว่าบอสตัวอื่นไหม เพราะตอนนี้ยังสามารถกดย้อนกลับเพื่อไปเลือกบอสใหม่ได้ แต่ถ้ากดปุ่มสีส้มเริ่มตีไปแล้ว จะออกไปเลือกบอสใหม่ไม่ได้อีกจนกว่าบอสตัวนี้จะตาย!

จากนั้นจะเข้าไปหน้าตีกัน อันนี้ไม่มีอะไร จะ Skip ผ่านไปเลยก็ได้


***บางกรณี ระบบจะสุ่มให้มีเพื่อนมาช่วยเราตี หรือ ออกท่าคอมโบ (โอเมก้าครอส) ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่ามีเงื่อนไขอะไรให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้เป็นพิเศษไหม (ในรูปด้านล่าง ตัวหน้าสุดฝั่งขวา คือ เพื่อนที่มาช่วยเรา)



จากนั้นก็ลุ้นรางวัลตาม Rank ที่เราทำได้ อาจจะดีแบบนี้ (สังเกตกล่องจะเป็นสีทอง)


หรือได้แค่แบบนี้



จากนั้น ก็กลับไปเลือกหุ่นลงทีมใหม่ วนไปเรื่อย ๆ จนหุ่นเราหมดคลัง ทีนี้เราจะต้องรออีก 6 ชั่วโมงจึงจะสามารถใช้หุ่นตัวเดิมลงทีมได้ใหม่ หรือ พูดง่าย ๆ คือ เราจะตีบอสได้ใหม่ทุก 6 ชั่วโมงนั่นเอง (จะมีเวลานับถอยหลังโชว์)

ถ้าบอสตาย จะสามารถเลือกตีตัวอื่นได้ จนกว่าจะหมดเวลาอีเว้นท์

ถ้าบอสแต่ละตัวตายภายในเวลาอีเว้นท์ จะได้รางวัล (ปกติเป็นคริสตัล ตัวละ 2 เม็ด)

ถ้าบอสตายหมดภายในเวลาอีเว้นท์ จะได้รางวัลเพิ่มอีก

***คนที่จะได้รางวัล ต้องร่วมกิจกรรม และทำ Point ได้ > 150 Pt

คำแนะนำ
  • ถ้าอยากได้ของดี ๆ ต้องทำ Rank ให้ได้สูง ๆ (B-S) ยิ่งสูงยิ่งมีโอกาสได้ของที่ดีที่สุดดีกว่า Rank ต่ำๆ (ที่ผ่านมาคนทำได้คะแนนดีสุด คือ ทำได้ถึงระดับ S)
  • แต่แม้แต่ Rank S ก็อาจจะเปิดได้แค่กล่องเขียวจำนวนไม่กี่พันก็ได้.... อยู่ที่ดวงเท่านั้น
  • Rank ที่แนะนำคือ อย่างน้อยให้ทำได้ B ขึ้นไปหลายๆรอบ ของที่ได้จะอยู่ในระดับที่โอเค มีโอกาสได้หุ่น SSR ไปจนถึงตั๋ว SP ด้วย
  • ถ้าอยากได้ Rank S ต้องมีหุ่นโบนัสเยอะ ๆ แต่เนื่องจากเราไม่รู้ว่าครั้งไหนจะมีซีรีย์ไหนได้โบนัสบ้าง ดังนั้น คุณต้องมีหุ่นเยอะๆไว้ก่อน ดีที่สุด
  • หุ่นซ้ำกันเอาลงได้หมด ถ้า Lv. มากกว่า 30
ข้อควรระวัง
เวลาได้ของที่เปิดจากกล่องมา จะเข้าไปอยู่ในกล่องของขวัญ ดังนั้น อย่าลืมเคลียร์กล่องให้มีพื้นที่พอจำนวนรอบที่เราตีได้ด้วย (เช่น เรามีหุ่นที่ลงได้ 100 ตัวลงรอบละ 20 ตัว = ลงได้ 5 รอบ ก็ได้ของ 5 อย่าง)

ที่มา : ภาพบางส่วนจากประกาศของเกม
Last Updated: 20/10/17

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น